Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tậu tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm tìm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so mang cộng kỳ năm trước và nâng cao 4% so có tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. nguyên cớ sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

bên cạnh đó, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. doanh nghiệp đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng chẳng phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ đến phổ thông chi phí quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% shop BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm cung cấp.

Ông nai lưng kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trọng điểm tỉnh), công ty sẽ tập hợp tối đa để làm cho mô phỏng lớn và vùng quận nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đấy, tổ chức đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hiện giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko có hiện tượng san sẻ doanh số giữa những shop BHX hiện nay sở hữu BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ tới mức giá vận tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy tính từ lúc quý III, mảng này có sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và tăng số lượng trung tâm sản xuất online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở rộng ra vùng thức giấc lại ko hiệu quả nên công ty dùng kho của shop offline. đồng thời, tổ chức tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu tăng lúc vào mùa tậu tìm cuối năm. có một số sự chuẩn bị của công ty thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm thiết yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt tiêu chí nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời gian tới, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây doanh nghiệp mang kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận tiện cho đơn vị tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị trường đã bảo hòa, đơn vị tậu cơ hội gia nâng cao thị trường bằng cách nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang 1 sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến 1,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị phần ko to.

dự định đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, tăng 600% so sở hữu năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa có lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: